Đọc bản vẽ điện nước nhà dân 2 tầng

Chuyên gia sửa chữa điện nước quận 1 từ Trương Gia gợi ý cho bạn cách đọc bản vẽ sơ đồ điện nước nhà dân thông dụng nhất. Người dùng muốn đọc bản vẽ điện nước nhà dân cần phải nắm rõ các khái niệm ký tự.

Cách đọc bản vẽ điện

Trước khi đọc bản vẽ điện, bạn cần phải xem xét xem bản vẽ được thiết kế theo tiêu chuẩn nào. Ứng với mỗi tiêu chuẩn khác nhau, các ký hiệu của các thiết bị trên bản vẽ sẽ có cách biểu thị khác nhau Một số các tiêu chuẩn thường hay gặp trên bản vẽ điện có thể nhắc đến như: AS, HYD JIC JIS, GB hay IEC hoặc TCVN…

Lưu ý khi đọc bản vẽ điện


Hiểu được hết tất cả các ký hiệu của các thiết bị điện: như TG, MC, DCL, TU, TI, ap-to-mat, cầu chì, MBA, công tắc tơ và các chi tiết khác của ngành điện xây dựng.
Nắm được nguyên lý làm việc của các thiết bị điện vừa kể trên: được mô tả trong một sơ đồ điện.
Biết được cấu trúc của các dạng sơ đồ: như sơ đồ nối điện, sơ đồ động lực, sơ đồ điều khiển…
Biết liên hệ giữa thực tế và lý thuyết: Do đôi khi sẽ có những sự khác biệt giữa sơ đồ so với hiện trạng thực tế.
Ứng dụng thực tế: Muốn hiểu rõ cách đọc bản vẽ điện nước, chúng ta buộc phải tiếp xúc với các dạng sơ đồ và các thiết bị thực tế càng nhiều càng tốt. Thực hành luôn là con đường ngắn nhất chúng ta cần đi để có thêm hiểu biết có ích bạn nhé.

Cách đọc bản vẽ nước


Khi đọc bản vẽ nước để biết cách bóc khối lượng và lập dự toán cho phần cấp thoát nước của công trình, bạn cần phải nắm rõ được những khái niệm.