Những biện pháp an toàn khi sử dụng điện

Để đảm bảo an toàn điện cách tốt nhất chính là sử dụng điện đúng quy tắc, sử dụng thiết bị điện đúng cách và sản phẩm chất lượng đồng thời luôn luôn chú ý đến an toàn sử dụng điện. Khi có bất kỳ hư hỏng về điện cần phải gọi thợ sửa chữa điện nước tại tân bình đến khắc phục ngay tức thì.

An toàn sử dụng điện và thiết bị điện

Phải thường xuyên kiểm tra đường dây; thiết bị đóng cắt, bảo vệ điện (cầu dao, cầu ch́, công tắc, ổ cắm) và các thiết bị sử dụng điện trong nhà.
Nên ngắt nguồn điện các thiết bị điện khi không sử dụng
Lắp đặt cầu dao, cầu ch́ì, công tắc, ổ cắm điện ở công tŕnh nhà ở phải đặt ở nơi cao ráo và thuận tiện cho việc sử dụng

Chọn thiết bị đóng cắt bảo vệ phải phù hợp với công suất sử dụng. Phải có nắp đậy che kín phần mang điện.
Không sử dụng dây dẫn điện, thiết bị điện và thiết bị sử dụng điện trong nhà có chất lượng kém, dễ chạm chập, ṛò rỉ điện gây tai nạn hoặc cháy, nổ..
Khi rút phích cắm điện không nắm dây điện kéo ra, phải nắm vào phần nhựa của thân phích cắm.
Nên dùng các loại bóng đèn tiết kiệm điện như: đèn compact, đèn tuýp gầy, đèn led,… có tuổi thọ và tiết kiệm điện gấp 5 lần so với đèn sợi đốt.
Hạn chế sử dụng các thiết bị điện có mức tiêu thụ điện lớn như: bình đun nước nóng, bếp điện, bàn ủi (bàn là) trong khoảng thời gian từ 18 giờ đến 22 giờ.
Cần cài đặt nhiệt độ hợp lý khi sử dụng máy điều hòa ban ngày 250C, ban đêm 270C; thường xuyên vệ sinh máy điều hòa sẽ tiết kiệm điện từ 5-7% điện năng. Hạn chế mở cửa thường xuyên khi sử dụng máy điều hòa nhiệt độ và tủ lạnh.
Sử dụng cáp điện, thiết bị điện ở những bảng quảng cáo ngoài trời đúng chủng loại, đúng tiêu chuẩn; lắp đặt đúng kỹ thuật; phải thường xuyên, kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa.

Không dùng thiết bị điện sinh nhiệt (bàn ủi, bếp điện, thiết bị gia nhiệt …) khi không có người lớn trông coi; không để trẻ nhỏ, người bị bệnh tâm thần… sử dụng các thiết bị điện, đồ dùng điện trong nhà.
Không để các chất dễ cháy (ga, xăng, dầu, giấy, vải…) gần đường dây và các thiết bị, dụng cụ sử dụng điện điện như: đèn, bàn ủi, bếp điện, ổ cắm điện, bảng điện, chấn lưu đèn huỳnh quang v.v…; không lắp đặt ổ cắm điện trong nhà vệ sinh, nhà tắm.
Những nguy cơ hư hỏng về điện là khó có thể tránh khỏi. Nhưng chúng ta có thể khắc phục chúng để giảm những thiệt hại đáng kể nhất nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.  
Hãy gọi thợ sửa chữa điện nước quận phú nhuận (https://xaydungtruonggia.vn/tin-tuc/sua-chua-dien-nuoc-tai-tphcm-go-vap-binh-thanh-phu-nhuan.html) để giúp bạn sửa chữa các hư hỏng điện một cách nhanh chóng và kịp thời nhất.