Hướng dẫn đi đường nước nóng lạnh trực tiếp

Đường nước nóng lạnh trong nhà sử dụng vô cùng tiện dụng, giúp tiết kiệm tiền, tiết kiệm năng lượng, mọi hoạt động sinh hoạt rửa bát, nấu nướng cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Vậy cách đi đường nước nóng lạnh cần chú ý những điều gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.
Khi bạn muốn đi đường nước nóng lạnh cần phải có trình tự và dụng cụ phù hợp. Sự giúp đỡ từ thợ sửa chữa nước quận tân bình sẽ giúp cho bạn thực hiện nhanh chóng và an toàn. Đối với những khách hàng không có kỹ năng trong sửa chữa dân dụng sẽ không thể thực hiện được lắp đặt đường nước nóng lạnh tại nhà. Hãy gọi cho thợ sửa chữa nước Trương Gia bạn nhé!

Cách lắp đặt vòi sen tắm nóng lạnh

Bước 1: Vệ sinh hệ thống đường ống cấp nước:
Trước khi lắp đặt các thiết bị vệ sinh trong phòng tắm nên vệ sinh đường ống cấp nước nóng lạnh, cần bịt tất cả các đầu ren sẽ gắn thiết bị, sau đó mở van nước hết cỡ và mở xả nước từng đầu bịt khoảng 3 - 5 phút rồi bịt lại theo thứ tự từ trên xuống dưới (mục đích là xả bỏ cát và những gì còn sót trong đường ống), để tránh làm nghẹt thiết bị và nước yếu. Lưu ý khi lắp đặt thiết bị nên lắp đặt từ trên xuống.

Bước 2: Tiến hành lắp đặt
- Kiểm tra cao độ của 2 đầu ren trong cấp nước nóng và nước lạnh từ tường ra phải bằng nhau (cao độ bằng nhau)
- Khoảng cách giữa 2 đường ống nước nóng và nước lạnh phải tương ứng với phần chân đế của vòi sen nóng lạnh (15cm ± 2cm).
- Quấn cao su non trước khi siết ốc tạo sự kín khít và chắc chắn
- Kiểm tra và lắp đặt đúng đường ống tương ứng với vòi, đường ống nước lạnh bên phải, đường ống nước nóng bên trái nếu lắp ngược lại sẽ gây nguy hiểm cho người dùng.
- Lưu ý nên siết ốc đều 2 bên, để cân bằng và không bị lệch tránh hiện tượng bị vênh và rỏ rỉ nước.
- Định vị và lắp đặt gác sen, dây tay sen
- Cân chỉnh và hoàn chỉnh việc lắp đặt

Sơ đồ đi đường ống nước nóng lạnh

- Cần gắn kèm thiết bị chống rò điện: Đối với bình nóng lạnh ta phải gắn kèm các thiết bị chống rò điện và đường dây lắp đặt phải phù hợp với công suất của bình.
- Lắp bình nóng lạnh: bắt van an toàn vào đường ống nước lạnh. Đường cấp nước phải cho vào phần dưới của van. Đường nước nóng gắn vào ống ra của bình.
- Lắp vòi sen: Lắp thân sen vào 2 ống cấp nước.
- Lắp bồn rửa mặt: Lắp bồn rửa mặt và kiểm tra bằng thước đo. Gắn đúng vào vị trí, đúng vòi nước, thoát nước. Hàn kín các khe hở.


Vậy là bạn đã hoàn thành lắp đặt đường nước nóng lạnh sử dụng vào các sinh hoạt gia đình. Nếu cần tư vấn về các dịch vụ Sửa chữa nước Quận tân bình, khắc phục tắc nghẽn, rò rỉ nước hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0901 890 777 nhé.