Kiểm tra nguyên nhân làm hư hỏng vòi nước rửa bát

Khi vòi nước rửa bát có dấu hiệu bị chảy chậm thì chứng tỏ là có vấn đề hư hỏng ở vòi nước. Nếu không sửa chữa nước kịp thời thì sẽ dẫn tới nhiều phiền toái.
Nếu bạn thường xuyên phải sử dụng đến vòi nước rửa bát thì bạn phải tìm hiểu nguyên nhân và gọi thợ sửa chữa điện nước tphcm xuống giúp đỡ ngay lập tức. Chúng ta cùng kiểm tra và tìm hiểu nguyên nhân làm cho vòi nước rửa bát bị chảy chậm nhé.

Kiểm tra tuổi thọ của vòi nước rửa bát

Công việc đầu tiên là bạn cần kiểm tra tuổi đời của chiếc vòi rửa bát.Vòi rửa bát nhà bạn có tuổi thọ trên 10 năm thì quả thực đã rất lâu rồi bởi lẽ người tiêu dùng Việt Nam thường mua những loại vòi rẻ tiền mấy trăm nghìn. Theo thời gian, nước sẽ làm ô xi hóa cổ vòi làm nó bị rò rỉ và chảy nước. Chính điều này đã khiến cho dòng chảy yếu hẳn đi trông thấy.

Ví dụ minh họa đầu tiên tôi có thể làm là đưa câu chuyện vòi rửa bát của nhà tôi. Nó có từ năm 1992 và bây giờ với tuổi thọ hơn hai thập kỷ, nó đã trở thành ông cụ lụ khụ. Chính vì tiếc những kỉ niệm trong ngôi nhà nên bây giờ tủ bếp đều đã ẩm thấp, gián rất nhiều và tôi không tài nào chịu được cảnh phải mất gần 1 tiếng đồng hồ nấu cơm và 1 tiếng đồng hồ để rửa bát.

Kiểm tra và thay thế vòi nước mới

Sau khi tháo được vòi ra, bạn sẽ thấy bên trong là phần lõi có dạng 3 chân, màu xanh hoặc trắng tùy từng loại. Tiếp theo, sua chua dien nuoc tai gia lam sẽ kiểm tra vòng đệm bằng cao su nén phần giữa lõi. Thường thì vòi nước hư hỏng là do phần này, trong quá trình sử dụng, chúng ta vặn mở vòi nhiều lần, khiến vòng đệm này mòn đi và không hàn kín được các mối nối, dẫn đến việc nước bị rò rỉ ra ngoài. Trường hợp này, ta chỉ cần thay vòng đệm cao su mới và lắp ngược lại là được.

Đối với trường hợp vòng đệm cao su còn mới, ta tiến hành kiểm tra tiếp phần lõi bên trong như sau:
  • Ta dùng kìm nước đặt vào van đĩa điều tiết nước: Điều chỉnh kích cỡ sao cho vừa vặn với van rồi vặn tháo van ra theo chiều ngược chiều ngược kim đồng hồ.
  • Kiểm tra van điều tiết nước: xem có bị hỏng hóc, nứt vỡ hoặc sứt mẻ gì không. Nếu van quá dơ, đóng cặn bẩn nhiều, bạn có thể dùng miếng rửa chén vệ sinh van cho sạch sẽ.
  • Khi phát hiện van điều tiết nước đã có dấu hiệu bị nứt, vỡ hoặc gãy các ren ốc cần thiết: chúng ta buộc phải tiến hành thay mới. Nhất là nếu bạn đang sửa vòi chậu rửa mặt nóng lạnh, hoặc các van nước nóng lạnh, ta thường phải thay cái mới.
Bạn cần đảm bảo mẫu van nước mới mua giống hệt cái cũ thì mới có thể lắp vào được: Tốt nhất bạn mang mẫu cũ đã hư ra tiệm và bảo người bán cho cái mới giống hệt như thế.

Gọi cho dịch vụ sửa chữa điện nước (https://xaydungtruonggia.vn/sua-chua/sua-chua-dien-nuoc-gia-re-tai-tphcm.html) để được sửa chữa an toàn và nhanh chóng đối với các hư hỏng về hệ thống điện và hệ thống nước trong gia đình bạn.