Chiến lược lưu giữ vẻ đẹp thời trang Ý trường tồn của Prada

Bằng cách đầu tư vào các nhà sản xuất và nhà sản xuất địa phương.

Các thương hiệu thời trang cao cấp của Ý đang hợp tác để duy trì quyền kiểm soát chuỗi cung ứng của họ. Theo một báo cáo mới từ Reuters, khi giá tăng và các đối thủ cạnh tranh chuyển sang thuê lao động bên ngoài hoặc lấy nguyên liệu của họ ở nơi khác, các công ty trong nước đang làm tất cả những gì có thể để giữ thương hiệu “Made in Italy” bằng cách đầu tư vào các nhà sản xuất Ý.

Khoảng 50% đến 55% quần áo sang trọng và đồ da trên toàn cầu được sản xuất tại Ý, ấn phẩm báo cáo, trích dẫn từ công ty tư vấn Bain. Các nhà sản xuất nhỏ hơn của Ý có nguy cơ bị các tập đoàn Pháp, chẳng hạn như LVMH, mua lại, điều này sẽ giúp họ kiểm soát nhiều hơn chuỗi cung ứng và có thêm lợi thế để cung cấp cho các thương hiệu của riêng họ.

Chiến lược lưu giữ vẻ đẹp thời trang Ý trường tồn của Prada - 1

Các giao dịch và mua lại bổ sung trong nước đã cung cấp cho các công ty thủ công các nguồn lực để tiếp tục hoạt động trong các giai đoạn tài chính khó khăn. Chẳng hạn, Prada và Zegna là chủ sở hữu một phần của nhà sản xuất sợi và len cashmere Filati Biagioli Modesto. Kering, trong khi đó, sở hữu phần lớn cổ phần của tập đoàn sản xuất da Nuti Ivo.

Stefania Lazzaroni, tổng giám đốc của hiệp hội công nghiệp xa xỉ Ý Altagamma, nói với Reuters: “Ý không tạo ra một trung tâm sang trọng (lớn), nhưng chúng tôi có những doanh nhân có khả năng kích hoạt các mối quan hệ phù hợp vào đúng thời điểm. Cách tiếp cận đã thay đổi, nhiều sự hợp tác đang xảy ra hơn nhiều để đối mặt với những thách thức phức tạp hơn”.