Hướng dẫn cách chọn quà tặng sếp

Tặng quà cho sếp vào dịp tết đã trở thành văn hóa tặng quà của đại đa số người dân Việt Nam. Mỗi dịp tết đến đồng nghiệp sẽ dành thời gian thăm hỏi nhau, thể hiện sự tôn trọng dành cho sếp.

Vậy nên tặng quà cho sếp điều quan trọng nhất là món quà phải phù hợp với sở thích của sếp. Món quà mang ý nghĩa và không gây hiểu nhầm.

Hướng dẫn bạn cách chọn quà cho sếp dịp tết

  • Nếu sếp đã có những thông báo như “cấm tặng quà”, “cảm phiền không tặng quà” thì tốt nhất bạn hãy bỏ ngay ý định tặng quà cấp trên bởi chắc chắn sếp bạn là con người nguyên tắc, không thích dây dưa vào mấy chuyện quà cáp.
  • Đừng quên lời đề tặng: chi tiết nhỏ nhưng giá trị to mà rất nhiều người bỏ qua. Với mỗi món quà bạn nên gửi kèm tấm thiệp, một lời nhắn nhủ cho thấy sự thành tâm của bạn.
  • Giá trị quà tặng tết sếp: Không nhất thiết phải chọn món quà đắt tiền tuy nhiên không được tặng quà “bèo nhèo” tầm thường không xứng vị thế của sếp.
  • Nên tặng quà trực tiếp cho sếp, không nhờ người thứ 3 tặng giúp điều này có thể khiến người đó và sếp bạn khó xử, bạn cũng dễ bị mang tiếng.
  • Phong thái khi tặng quà nên tỏ ra lịch sự, trang trọng.

Ngoài ra, bạn cũng đừng có suy nghĩ là mình tặng quà cho sếp thì đã xong nhé vì sẽ có những vấn đề khác có thể nảy sinh khi tặng quà. Có thể là tiêu cực, có thể là tích cực.
Vì thế mà, khi tặng quà cho sếp bạn cần phải tìm hiểu đến sở thích của sếp. Sếp đã từng được nhận quà chưa? Những người trước đó thường tặng quà gì cho sếp?
Sếp sẽ bị khó xử: khi sếp cảm thấy bạn đang cố tạo dựng một mối quan hệ vì lợi ích cá nhân họ sẽ rối bời và thậm chí bạn sẽ bị sếp từ chối.