Cách khắc phục chập điện trong tường

Hiện tượng đường dây điện ngầm trong tường bị hư hỏng, chập điện rất khó sửa chữa. Mặc dù đi dây điện âm tường lại mang lại tính an toàn và thẩm mỹ cho căn nhà. Trong quá trình sử dụng điện thì sẽ khó tránh khỏi những sự cố liên quan đến hệ thống điện. Đặc biệt là sử dụng lâu năm sẽ dẫn đến những rò rỉ, chập điện làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người và hư hỏng các thiết bị điện.

Nguyên nhân chập điện trong trường

Không có ống gen bảo vệ dây điện âm tường
Ổ cắm điện nằm tại vị trí thấp, gần chân tường nên dễ bị ẩm ướt, ngập nước
Điện quá tải với thiết bị sử dụng điện
Nhu cầu sử dụng điện tăng
Thiếu cầu dao và cầu chì
Tường bị thấm nước, dẫn đến rò rỉ điện, chập cháy

Cách phòng tránh điện bị chập

Chọn dây điện có 2 lớp cách điện thật tốt. Lớp giữa chống rò điện, lớp ngoài cách điện, lớp trong cùng dây dẫn điện có nhiều sợi đồng.
Đảm bảo lắp đặt thống điện đúng quy trình, đường dây có ống nhựa bảo vệ, chịu được lực và chống thấm.
Chú ý các ổ cắm điện phải được đặt trên cao, không nên đặt vị trí có thể bị ngập hoặc dễ bị ẩm.
Lắp cầu dao, thiết bị điện cho từng tầng, cho từng vị trí để bảo vệ các thiết bị điện. Cần thay lắp đặt, sửa chữa điện dễ dàng sử dụng các thiết bị. Lắp thêm cầu dao điện chống rò, cầu dao tự động bảo vệ quá tải, rò rỉ điện.

Đối với đường dây điện lâu năm thường xuyên kiểm tra điện bằng bút thử điện, chống rò rỉ điện để đề phòng chập điện, cháy nổ.
Ở vị trí nào đó của đường dây điện ngầm trong nhà bạn bị cháy, hỏng, ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống điện trong nhà. Bạn có thể chọn cách 1 là chạy đường dây điện nổi (tuy nhiên tính thẩm mỹ không đẹp vì đường dây điện chạy khắp nhà bạn) hoặc cách 2 là chạy lại đường dây điện ngầm (cách này thì hơi tốn kém).
Thợ sửa chữa điện quận 1 (https://xaydungtruonggia.vn/sua-chua-dien-nuoc/sua-chua-dien-tai-quan-1-gia-re-duoc-cap-phep.html) tại tphcm có nhiều kinh nghiệm, chắc chắn sẽ giúp sửa chữa, thi công điện một cách nhanh chóng và an toàn. Chúng tôi nhận thi công các hạng mục sửa chữa điện nội thành tphcm. Khi bạn gặp bất kỳ vấn đề nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.