Hướng dẫn sửa vòi nước từ chuyên gia sửa chữa điện nước

Mỗi gia đình đều chắc chắn sẽ có ít nhất một vòi nước, có thể là vòi nước rửa bát, vòi nước nhà tắm, vòi tắm hoa sen..Và sau thời gian sử dụng thì sẽ bị hư hỏng, vòi nước bị rò rỉ, vòi nước bị gật gù cần phải sửa vòi nước ngay lập tức.
Các chuyên gia về dịch vụ sửa chữa điện nước uy tín của chúng tôi được đào tạo bàn bản và trau dồi kiến thức trong mỗi tuần, chắc chắn đảm bảo các vấn đề sửa chữa phát sinh tốt nhất. Và sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách sửa vòi nước bị gật gù.

Những dụng cụ cần thiết khi sửa vòi nước

Bộ cờ lê
- Bộ tuốc nơ vít
Kìm nước
- Gioăng cao su các loại
- Băng tan
- Keo gắn ống

Cách sửa chữa vòi nước hiệu quả

Đầu tiên sửa vòi nước bị gật gù: dùng tuốc nơ vít để gỡ 2 cạnh bên, cạy nút màu đỏ, màu xanh ra. Với các loại vòi khác thì đằng sau hoặc bên cạnh thường có logo.
- Khi bạn cạy được nút ra rồi thì sẽ thấy có một con ốc vít, hãy tháo luôn ốc vít này ra.
- Sau khi tháo được ốc vít nhẹ nhàng rút cần gạt lên và dùng kìm nước để xoáy ren của lắp đậy ra. Thao tác nhẹ nhàng để tránh làm vỡ ren.
Tiếp theo: kiểm tra xem vòi nước có bị rò rỉ hay không
Sau khi tháo được vòi nước ra, bạn nhìn vào sẽ thấy một lõi có 3 chân màu xanh hoặc màu trắng
Nguyên nhân làm cho vòi nước bị rò rỉ là do cái lõi này. Do chúng ta sử dụng lâu và nhiều lần gạt qua gạt lại sẽ làm cho gioăng cao su không còn xít nữa. Từ đó làm cho vòi nước bị rò rỉ.
Nên thay bằng một vòi nước mới hoặc thay lại gioăng cao su khi có thể sửa chữa được. Hãy mua đúng loại và tốt nhất là nên cầm cái gioăng này ra tiệm để mua y hệt.

  • Nếu van đĩa bị dơ, bạn có thể dùng bùi nhùi rửa chén để làm sạch.
  • Kiểm tra xem van đĩa điều tiết nước có bị hỏng hóc, nứt, rạn hay sứt mẻ gì không.
  • Nếu nhà bạn dùng 2 van nước nóng lạnh thì phải đảm bảo van đĩa mới phù hợp cho van nước nóng/lạnh cần thay.

Sửa chữa vòi nước cũng khá đơn giản nhưng cũng khá là phức tạp. Bạn cần phải chú ý và cách tốt nhất là nên gọi cho mình một dịch vụ sửa chữa điện nước tại nhà (https://xaydungtruonggia.vn/sua-chua/sua-chua-dien-nuoc-gia-re-tai-tphcm.html) . Trương Gia chúng tôi cung cấp dịch vụ sửa chữa điện nước tốt nhất, uy tín, tạo được niềm tin cho khách hàng.