Bí quyết chọn quà tết cho bố mẹ vợ của rể quý

Tặng quà cho bạn gái đã khó, chọn quà cho bố mẹ nàng càng khó hơn. Vậy nên chọn quà gì cho bố mẹ nàng ngày Tết?


Chọn quà Tết cho bố mẹ vợ sao cho thật sang trọng và ý nghĩa là điều mà bất cứ chàng rể quý nào cũng rất quan tâm bởi Tết không chỉ là dịp để con cháu quây quần mà còn là dịp để phận làm con, làm cháu bày tỏ sự quan tâm, biết ơn của mình đối với ông bà cha mẹ.

Nếu bạn đã là rể cũ trong gia đình thì việc chọn quà Tết biếu bố mẹ vợ không còn là vấn đề quá khó khăn bởi bạn đã hiểu rõ sở thích, nhu cầu cũng như nếp sống trong gia đình vợ. Còn nếu bạn là rể mới hay rể tương lai thì hãy chú ý đọc cẩn thận bài viết này nhé.

Trước hết cần biết rằng, Tết là dịp quan trọng nhất trong năm đối với mỗi gia đình Việt Nam. Chính vì thế mà những người con, người cháu trong gia đình dù có đi làm ăn xa ở miền Nam, miền Bắc hay nước ngoài thì cũng sắp xếp thời gian về quê ăn Tết. Chính vì thế món quà Tết quý giá nhất đối với bố mẹ vợ chính là gia đình sum vầy, con cái từ phương xa trở về ăn Tết.

Thời trang Nữ công sở giảm giá đến 50%

Tết cũng là dịp bạn sẽ phải móc hầu bao của mình để chi tiêu cho các món quà tặng, tiền mừng tuổi nên việc chọn quà Tết cho bố mẹ vợ cũng khiến nhiều người phải đau đầu. Vậy cân nhắc chi tiêu sao cho hợp lý?

Nếu Tết này, bạn chưa biết chọn mua quà Tết sao cho ý nghĩa và thể hiện được sự quan tâm của mình dành cho cha mẹ vợ thì dưới đây là những gợi ý hay cho bạn.

Các món quà Tết cho bố mẹ vợ:

Một khoản tiền tiêu Tết
Hầu hết chúng ta khi đã lập gia đình thì đều có công ăn việc làm và có một mức thu nhập nào đó. Vì thế mà bạn cũng nên biếu bố mẹ bên ngoại (và cả bên nội) một ít tiền gọi là góp Tết. Dù các cụ có nhận hay không thì bạn cũng phải đưa, điều này thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm của bạn đối với bố mẹ.

Tất nhiên, khoản tiền biếu Tết sẽ được cân nhắc dựa trên thu nhập của hai vợ chồng và nên nhớ rằng phải có sự tương xứng giữa hai bên nội ngoại. Nếu là biếu Tết nhà ngoại thì người chồng nên đưa tiền.

Bí quyết chọn quà tết cho bố mẹ vợ của rể quý
Bí quyết chọn quà Tết cho bố mẹ vợ của rể quý

Những món đồ thời trang
Ngày Tết, dù già hay trẻ, ai ai cũng có nhu cầu mặc đẹp. Vì thế, hãy mua quà Tết cho bố mẹ vợ là một bộ comple, một chiếc thắt lưng xịn (với bố vợ) hoặc một bộ áo dài, một chiếc túi xách (với mẹ vợ)...

Thời trang Nam ưu đãi giảm giá đến 50%


Quà Tết cho mẹ vợ là một bộ áo dài


Quà tặng cho mẹ vợ là áo dài truyền thống

Quà tặng cho mẹ vợ là áo dài truyền thống


Thực phẩm và đồ uống
Quà tặng thực phẩm và đồ uống luôn là những món truyền thống phổ biến trong ngày Tết. Một chai rượu hay giỏ bánh kẹo được gói gọn đẹp là món quà Tết cho bố mẹ vợ đơn giản và thiết thực.

Vật dụng trong gia đình
Bạn nên chú ý xem trong gia đình nhà vợ còn thiếu vật dụng gì, có cần sửa chữa hay thay thế đồ dùng gì không. Nếu thu nhập của hai vợ chồng ổn định thì hãy biếu bố mẹ chồng một chiếc tivi, tủ lạnh hay lò vi sóng mới.

Chọn ti vi cho bố mẹ vợ
Đồ trang trí
Bố mẹ nàng sẽ đánh giá cao những món đồ trang trí. Các món đồ như tượng trang trí, tranh ảnh,... sẽ rất thích hợp để trưng bày trong nhà dịp Tết.

Hoa Tết, cây cảnh Tết
Nhiều người già thường có thú vui tao nhã là chơi hoa, chơi cây cảnh ngày Tết. Cây cảnh hay hoa với màu sắc tươi sáng là món quà tuyệt vời dành cho gia đình nàng. Màu đỏ là màu đặc biệt hay cho hoa tươi, cũng như vàng, tím hay xanh hoàng gia.

Nếu bạn ở gần ngay làng hoa Quảng Bá thì chẳng có lý do gì mà không sắm ngay một cây quất để làm quà Tết cho bố mẹ vợ. Để chọn được một cây quất đẹp thì ngay từ đầu tháng Chạp, bạn hãy ra vườn chọn cây đẹp và đặt tiền, đến giáp Tết thì đánh mang về biếu các cụ. Quất sau khi trưng Tết thì còn có thể đánh ra vườn để trồng đến năm sau.

Hy vọng rằng, những gợi ý về cách chọn quà Tết cho bố mẹ vợ của muasamtet2019.blogspot.com sẽ giúp những chàng rể chọn được món quà ý nghĩa để bày tỏ tấm lòng, sự quan tâm của mình với gia đình bên ngoại.
Xem thêm: